4 điều cần biết khi thiết kế nội thất shop mẹ và bé hiệu quả

Các loại sản phẩm phục vụ mẹ và bé là những mặt hàng kinh doanh được ưa chuộng trên thị trường. Điều khiển phát triển cửa hàng theo loại hình này thường mang nhiều tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng. Bên cạnh đó không thể thiếu cơ sở thiết kế nội thất shop mẹ và bé ấn tượng. Để phát triển cửa hàng thành công thì bạn không nên bỏ qua nội dung dưới đây.

Thiết kế không gian cửa hàng mẹ và bé

Cách phân bổ không gian đóng vai trò nâng cao khả năng lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Tùy vào từng mẫu mã mà bạn cần chọn ra cách phân chia khu vực trưng bày phù hợp. Những mặt hàng chính xuất hiện trong shop mẹ và bé thường nằm trong nhóm thời trang và thực phẩm chức năng. Ngoài ra còn có các mặt hàng hỗ trợ như đồ chơi, bỉm sữa, vật dụng chăm sóc trẻ nhỏ.

thiết kế nội thất shop mẹ và bé 1

Cách bài trí cửa hàng ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu mua sắm sản phẩm của khách

Trước tiên có thể thấy những mặt hàng được bày bán trong shop mẹ và bé đều có tính đặc trưng. Điều đó đòi hỏi khả năng bố trí trong từng khu vực. Ngoài ra không thể thiếu không gian ngồi chờ của khách hàng. Đối tượng hướng đến shop mẹ và bé thường là các bậc cha mẹ cùng nhau mua sắm.

Cách thiết kế nội thất shop mẹ và bé gắn liền với màu sắc đặc trưng. Các bạn có thể hướng đến mục đích thu hút người mua bởi những màu sắc tươi sáng. Nguyên tắc phối màu cơ bản được áp dụng đối với mọi cơ sở kinh doanh. Trong đó bao gồm cách phối màu 6 – 3 – 1 được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Bố trí nội thất trong shop mẹ và bé

Khâu trang trí nội thất được hình thành bởi nhiều chi tiết. Định hướng về không gian tổng quát là bước đầu tiên mà bạn cần chú ý. Cửa hàng kinh doanh thích hợp với phong cách nhẹ nhàng dành cho khách hàng. Những món đồ nội thất không thể thiếu bao gồm: giá trưng bày, logo thương hiệu, sản phẩm trang trí…

thiết kế nội thất shop mẹ và bé 2

Lựa chọn cách thiết kế shop mẹ và bé phù hợp với đặc tính sản phẩm

Nhu cầu của trẻ nhỏ đóng vai trò kích thích khả năng mua hàng của bố mẹ. Bạn có thể tận dụng lợi thế này để chọn cách trang trí nội thất. Hãy ưu tiên các vật dụng mang màu sắc dễ thương và tươi sáng. Gợi ý đến từ những nhân vật hoạt hình hoặc họa tiết hoa văn sống động. Tận dụng sản phẩm có sẵn trong cửa hàng để trưng bày cũng là một lợi thế lớn.

Phân biệt đặc tính sản phẩm để trưng bày

Để đưa ra phong cách thiết kế nội thất shop mẹ và bé theo tiêu chuẩn. Bạn có thể lựa chọn xu hướng trưng bày của từng sản phẩm. Những nhóm hàng chính thường xuất hiện trong lĩnh vực này bao gồm: sữa, thời trang, vật dụng và đồ chơi trẻ em.

Về mặt hàng sữa luôn có khả năng tiêu thụ lớn trong thời gian ngắn. Nếu kinh doanh mặt hàng này thì bạn nên chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Đặc tính của những hộp sữa thường có kích thước và trọng lượng lớn. Nội thất trang trí cửa hàng phù hợp với các món tủ hoặc kệ trưng bày chắc chắn.

Nếu lựa chọn cách thiết kế nội thất shop mẹ và bé chuyên cung cấp vật dụng và đồ chơi cho trẻ nhỏ. Bạn có thể tận dụng các trang trí không gian vui nhộn và sáng tạo. Nhiều ứng dụng cơ bản được sử dụng trực tiếp trên sản phẩm. Trong đó bao gồm những mô hình đồ chơi, tòa tháp, ngôi nhà… bên cạnh đó không thể thiếu khu trưng bày các vật dụng hỗ trợ gia đình chăm sóc trẻ nhỏ.

Một trong những mặt hàng thiết yếu mẹ khách hàng hướng đến chính là thời trang. Cửa hàng kinh doanh shop mẹ và bé chuyên cung cấp các loại phụ kiện khác nhau. Khách hàng mua sắm sản phẩm thường có nhu cầu lựa chọn theo xu hướng. Bạn hãy chuẩn bị các loại giá treo và phân loại kích cở thời trang dành cho từng độ tuổi.

Cân nhắc mặt bằng kinh doanh shop mẹ và bé

Trên đây là những bí quyết phân loại cơ sở trang trí nội thất cho cửa hàng mẹ và bé. Để tạo nên cơ hội kinh doanh thành công thì bạn cần chú ý đến những yếu tố khác. Phương diện đầu tiên mẹ bạn có thể cân nhắc chính là mặt bằng. Những khu vực phù hợp với lĩnh vực này bao gồm: trung tâm thương mại, nơi vui chơi mua sắm, vị trí gần trường học hoặc khu chung cư…

thiết kế nội thất shop mẹ và bé  3

Gợi ý những cách trang trí cửa hàng mẹ và bé hiệu quả nhất hiện nay

Để quá trình lựa chọn mặt bằng diễn ra nhanh chóng hơn thì bạn có thể đặt ra một số tiêu chí. Chẳng hạn như cách đề xuất khu vực rộng rãi. Mặt tiền cửa hàng tiếp xúc với đường giao lộ thông thoáng và dễ di chuyển. Phía trước shop mẹ và bé cần có khu vực để xe rộng rãi cho khách hàng.

Trong cách thiết kế nội thất shop mẹ và bé dành cho mỗi thương hiệu kinh doanh. Ngoài khả năng mang đến trải nghiệm ấn tượng và thoáng mát. Bạn cần chú trọng trong cách lựa chọn các món nội thất an toàn. Ưu tiên thiết kế bo góc hoặc được bao bọc bởi chất liệu mềm mịn. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm nhận về tính chuyên nghiệp trong cửa hàng của bạn.

Quả thực với quá trình thiết kế nội thất shop mẹ và bé mang tính phát triển đa dạng như hiện nay. Khả năng định hình một phong cách riêng trở thành bài toán khó đối với nhiều chủ đầu tư. Bạn cần tập trung vào cách thiết kế không gian khoa học và tiện lợi. Hãy tạo ra cảm giác thoải mái để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Xem thêm: Top 15+ mẫu thiết kế shop mẹ và bé được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đóng bình luận.