5 Điểm Cần Lưu Ý Khi Kinh Doanh Cây Cảnh Mini

Kinh doanh cây cảnh mini tuy không còn mới lạ nhưng vẫn đang rất hấp dẫn các bạn trẻ. Khởi nghiệp từ chính công việc mình yêu thích, đam mê của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng thành công. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào kinh doanh nói chung và kinh doanh cây cảnh nói riêng bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

1. Phân tích thị trường

Trước khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào việc xác định khách hàng mục tiêu, nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh,… Đây chính là kim chỉ nam, định hướng xuyên suốt cho tất các các hoạt động kinh doanh của bạn.

Với mục tiêu kinh doanh cây cảnh mini, đối tượng khách hàng bạn nhắm đến có thể là: nhân viên văn phòng, chị em công sở, công nhân viên chức, học sinh – sinh viên, chủ quán cafe, nhà hàng, quán ăn, chủ shop,… Tương ứng với mỗi nhóm khách hàng sẽ có một sở thích, hành vi và nhu cầu khác nhau. Phân loại được các nhóm đối tượng khách hàng và lên kế hoạch cho từng nhóm khách hàng riêng biệt phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Nhu cầu về cây cảnh mini trên thị trường hiện tại khá lớn. Người dân có xu hướng mang không gian xanh vào ngôi nhà, không gian làm việc. Tuy nhiên lĩnh vực kinh doanh cây cảnh mini cũng không phải mới lạ nên cũng có khá nhiều đối thủ đã bắt tay vào kinh doanh. Vì vậy trước khi quyết định kinh doanh hãy tìm hiểu xem với độ lớn của thị trường và số lượng các đối thủ cạnh tranh thì

Bên cạnh việc phân tích khách hàng thì việc phân tích đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng không kém. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” – Cần hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của bản thân cũng như các đối thủ cạnh tranh thực tế và đối thủ cạnh tranh tiềm năng. Từ đó chọn cho mình một hướng đi riêng, một chiến lược kinh doanh phù hợp.

Nghiên cứu thị trường: Khách hàng mục tiêu, nhu cầu, đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường: Khách hàng mục tiêu, nhu cầu, đối thủ cạnh tranh

2. Kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn

Thông thường khi kinh doanh cần lên dự trù những khoản chi phí như sau: Chi phí nhập hàng, thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo, chi phí thuê nhân viên,…

Bán hàng order

Nếu số vốn bạn nhỏ, hoặc mới bắt đầu kinh doanh muốn thử nghiệm thị trường mình khuyên bạn nên làm cộng tác viên hoặc gom hàng khách đặt trước rồi mới nhập hàng sau. Những cách này số vốn ban đầu gần như bằng 0. Bạn không phải lo lắng vì rủi ro ôm hàng cũng không mất nhiều thời gian để chăm sóc cây. Nhưng cách này thường lợi nhuận không nhiều và bị hạn chế khi khách cần mua hàng gấp.

Kinh doanh cây cảnh mini online

Với hình thức này số vốn cần có khoảng từ 5-10 triệu. Với số vốn này đủ để bạn nhập hàng với số lượng trung bình. Bạn có thể tận dụng facebook cá nhân để bán hàng hoặc lập cho mình 1 website hoặc fanpage. Với hình thức này bạn cần biết 1 số cách để marketing tiếp cận đúng đối tượng và bán được hàng.

Mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh

Số vốn tối thiểu từ 20 triệu đồng để trang trải chi phí như: thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, nhập hàng,… Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm đến để lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp: gần trường học, khu văn phòng,… Diện tích khoảng 20-30 m2 là phù hợp. Tuy nhiên cần bố trí không gian hợp lý để tạo điểm nhấn cho cửa hàng.

Kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn?

3. Nguồn hàng kinh doanh cây cảnh

Sau khi định hướng được khách hàng và cách thức kinh doanh việc tiếp theo của bạn cần làm là tìm nguồn hàng. Việc lựa chọn cho mình một địa chỉ nhập hàng không hề khó khăn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các loại cây cảnh mini tại các cửa hàng bán cây cảnh, các vườn cây, shop cây,… Hoặc lên Google tìm kiếm một số địa chỉ cung cấp cây giá sỉ sau đó chọn cho mình địa chỉ một số địa chỉ ưng ý và đến thực tế tại các vườn cây đó. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia một số hội, nhóm kinh doanh cây cảnh trên Facebook để tìm nhà cung cấp sỉ.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình thì bạn nên nhập hàng từ các vườn ươm cây cảnh hoặc các địa chỉ cung cấp sỉ cây cảnh với số lượng lớn. Với cách này, bạn có thể chọn lựa cây dễ dàng và mua cây với giá sỉ tốt nhất. Đồng thời việc đổi trả hàng cũng dễ dàng, bạn còn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm chăm sóc cây từ những vườn lớn này.

4. Học cách chăm sóc cây cảnh

Một đặc thù của ngành kinh doanh cây cảnh là bạn phải biết cách chăm sóc cây. Bạn cần hiểu rõ cách chăm sóc, ưu nhược điểm của từng loại cây, chúng không chỉ giúp bạn chăm sóc tốt những cây thực tế tại cửa hàng mà còn giúp bạn dễ dàng tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Đây là thế mạnh riêng của từng địa chỉ cung cấp cây cảnh, nhờ vào điều này khách hàng thêm an tâm và tin tưởng khi chọn lựa những bé cây mini tại vườn của bạn.

Với những bạn bán hàng Online hãy thường xuyên chăm sóc website, fanpage của mình. Hãy chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc cây, ý nghĩa của từng loại cây, các loại cây hợp phong thủy, … đây là phương pháp hiệu quả mang lại lượng fan trung thành cho cửa hàng của bạn.

Học cách chăm sóc cây cảnh

Học cách chăm sóc cây cảnh

5. Quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đây là một bước quan trọng trong bán hàng thường bị mọi người bỏ quên. Chăm sóc khách hàng chính là một điểm nhấn, điểm cộng cho cửa hàng của bạn. Một số gợi ý cho bạn như: tư vấn cây theo phong thủy, giao hàng miễn phí, ship hàng tận nơi nhanh chóng, quà tặng kèm, phiếu giảm giá,…

Chi phí tìm kiếm khách hàng mới gấp 4 lần so với chi phí chăm sóc khách hàng cũ. Bạn đừng quên điều này nhé! Thường xuyên hỏi han, chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua hàng để tìm kiếm khách hàng trung thành và bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ khi chính những khách hàng này sẽ làm marketing, giới thiệu cửa hàng thay cho bạn.

Trên đây là 5 điểm mình muốn các bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành kinh doanh cây cảnh văn phòng online. Hi vọng bạn có thể vận dụng nó một cách tốt nhất. Chúc cho công việc kinh doanh của bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi. Chúc bạn thành công!

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*