Thiết kế Showroom là khâu cực kỳ quan trọng ở giai đoạn khởi đầu. Bởi nó không chỉ giúp cửa hàng tạo ấn tượng với khách hàng mà còn giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi. Bài dưới đây sẽ giải thích lý do vì sao chủ đầu tư cần tập trung thiết kế showroom đẹp. Cùng với đó là một số gợi ý về mẫu phòng trưng bày sản phẩm đẹp, thịnh hành hiện nay.
Mục Lục
Vì sao nên thiết kế Showroom đẹp?
Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công nhờ việc thiết kế showroom đẹp, hợp xu hướng. Một phòng trưng bày đẹp sẽ đem đến cho cửa hàng nhiều lợi ích, cụ thể như sau:
Bố trí sản phẩm dễ nhìn và có tính thẩm mỹ cao
Một chủ đầu tư quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ chắc chắn sẽ biết cách lên ý tưởng thiết kế showroom. Đồng thời biết cách bài trí sản phẩm khoa học, dễ nhìn. Bạn nên phân loại sản phẩm theo dòng và mã để khách hàng dễ tìm kiếm. Đây là cách ghi điểm trong mắt khách hàng mà ít showroom nào làm được. Tùy vào đặc điểm loại hình kinh doanh mà bạn lựa chọn màu sắc hài hòa với sản phẩm. Qua đó tôn vinh vẻ đẹp và tạo sự ấn tượng, nổi bật cho sản phẩm.
Thiết kế mặt tiền khác biệt tạo ấn tượng
Thông thường những cửa hàng hay phòng trưng bày showroom nằm ở vị trí đắt địa. Nơi có giao thông thuận tiện, nhiều người qua lại. Vì vậy chủ đầu tư cần thiết kế mặt tiền showroom nổi bật. Kết hợp những gam màu nổi bật phù hợp với xu hướng nhằm tạo ấn tượng. Qua đó khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu hay vị trí của cửa hàng. Ngay cả khi họ chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
Thiết kế hệ thống ánh sáng hài hòa
Showroom chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Không chỉ quan tâm đến nội thất bên ngoài, nội thất bên trong cũng là yếu tố giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên thiết kế hệ thống ánh sáng hài hòa với không gian và màu sắc chủ đạo của cửa hàng. Qua đó tập trung làm nổi bật sản phẩm khiến khách hàng “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Nếu đã làm mãn nhãn, hài lòng khách hàng rất dễ thúc đẩy họ đi đến quyết định mua hàng.
Công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả
Thực tế những cửa hàng tập trung triển khai thiết kế showroom đều đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Tùy thuộc vào diện tích, khách hàng mục tiêu, sản phẩm mà bạn lựa chọn phong cách phù hợp. Nên sử dụng những mẫu thiết kế độc đáo, thịnh hành phù hợp với xu hướng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện đáng kể hình ảnh cũng như lượng khách hàng tới lui.
Các phong cách thiết kế showroom thịnh hành
Nếu bạn đang ấp ủ dự án mở một showroom trưng bày sản phẩm nhưng “bí” ý tưởng. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số phong cách thiết kế showroom đẹp, độc, lạ.
Phong cách thiết kế Boutique
Đây là phong cách mang hơi hướng nghệ thuật. Phong cách phù hợp với những showroom trưng bày sản thời trang, design hay sản phẩm nghệ thuật. Việc kết hợp phong cách này sẽ giúp cửa hàng của bạn mang màu sắc và cá tính riêng. Tại đây khách hàng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của không gian lẫn sản phẩm. Hứa hẹn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Phong cách Boutique phá cách sẽ có sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại. Nên sử dụng các kệ tầng để trưng bày sản phẩm giúp phô diễn nét đẹp của chúng. Tuy nhiên một lưu ý khi thiết kế showroom phong cách Boutique chính là chú ý đến lối đi. Không nên bày trí quá cầu kỳ làm không gian bị chật chội, bí bách.
Phong cách thiết kế hình khối
Phong cách thiết kế showroom hình khối mới lạ phù hợp với nhiều mặt hàng. Từ sản phẩm thời trang đến đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ thông minh. Bởi những đường nét hình khối sẽ tạo nên sự khác biệt, cá tính mạnh cho cửa hàng. Đặc biệt phong cách này còn làm nổi bật logo thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhờ vậy khách hàng dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn.
Phong cách thiết kế tự do
Những nét đẹp tự do, phóng khoáng cũng tạo được dấu ấn cá nhân riêng cho cửa hàng. Sự phá cách trong ý tưởng thiết kế sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ. Bạn nên sử dụng các kể mở để trưng bày sản phẩm.
Gợi ý một số mẫu thiết kế showroom đẹp đón đầu xu hướng
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. “Hoà nhập nhưng không hoà tan” là vấn đề đáng suy nghĩ của những chủ đầu tư mới. Dưới đây là một số mẫu thiết kế showroom đẹp đón đầu xu hướng.
Thiết kế showroom ô tô
Ô tô là sản phẩm hướng đến những khách hàng có điều kiện kinh tế khá cao. Vì vậy thiết kế showroom ô tô cần thể hiện sự sang trọng, xứng tầm đẳng cấp. Bạn nên lựa chọn một mặt bằng rộng để gây trưng bày sản phẩm, phô diễn toàn bộ vẻ đẹp của những chiếc xe đắt giá. Đồng thời sử dụng ánh đèn trắng để tạo điểm nhấn.
Thiết kế showroom gạch ốp lát
Với những cửa hàng kinh doanh sản phẩm gạch ốp lát cần biết cách bày trí không gian khoa học. Sắp xếp mẫu sản phẩm sao cho thể hiện được các hoạ tiết hoa văn. Qua đó khách hàng dễ dàng ngắm nhìn và lựa chọn kiểu dáng phù hơp với ngôi nhà của mình.
Thiết kế showroom áo cưới
Thiết kế showroom đồ gia dụng đã khó, thiết kế showroom thời trang càng khó hơn. Đặc biêt váy cưới là trang phục sử dụng trong dịp trọng đại nhất của mỗi cô gái. Vì vậy chủ đầu tư cần trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt. Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng để tôn vinh vẻ đẹp lộng lẫy của chiếc váy. Đồng thời nên thiết kế không gian thật lãng mạn phù hợp cho các cặp đôi đang yêu.
Thiết kế showroom điện thoại, máy tính
Thiết kế showroom đồ công nghệ điện tử không đòi hỏi quá cầu kỳ, chi tiết. Chỉ cần bố trí không gian tinh gọn và khoa học. Đa phần các showroom trưng bày sản phẩm công nghệ đều được thiết kế theo hướng hiện đại. Những sản phẩm luôn được đổi mới, cập nhật theo sự phát triển của thị trường.
Thiết kế showroom rượu
Với cửa hàng trưng bày rượu, chủ đầu tư cần xác định khách hàng mục tiêu là ai. Từ đó thiết kế không gian với phong cách phù hợp. Đặc biệt cần lưu ý, rượu là thức uống có tính đặc thù riêng trong quá trình bảo quản. Vì vậy cần thiết kế môi trường trong quán để lưu giữ chất lượng sản phẩm tốt nhất.
Bài viết trên đã chia sẻ một số phong cách thiết kế showroom đẹp. Một cửa hàng có không gian trưng bày đẹp sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Đồng thời quảng bá thương hiệu rộng rãi. Hy vọng qua bài viết các chủ đầu tư tương lai sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ.